Friday, December 2, 2011

Make a situation:

Scene 1:
Bida: uy! Friend! Pakisabi nga kay tao #3 na mag-uusap kami for the second time kasi hindi ako naklaruhan sa sinabi niya ng unang usapan namin.
Friend: a sige sige! :)


Scene 2:
Friend: ahh, tao #3! Nagsasabi daw si bida na mag-usap kayo. Kailan ka ba available?
Tao #3: ahh, busy schedule ako e, hanggang next month.


Back to reality.
Nakaka-badtrip yung mga ganyang tao. In my situation kasi, si tao 3 gusto nang makipagbati sa kin pero hinihintay na lang niya kong kausapin ko siya. Nag-usap na kami, pero for just 30 minutes, napakabitin para sa isang smooth flow ng pag-uusap. To continue it, nagtanong ako kung kailan siya available. Tapos bigla niyang sasabihin, busy schedule siya hanggang next month?!

Siya na nga tong gustong makipagbati tapos bigla naman siyang aatras? Nakakabuisit lang talaga kasi ako na rin mismo, sumasakit na rin ang ulo ko sa mga sama ng loob. Kaya I'm trying to make communications and conversions against my opponent e.

Sa pananaw ko lang kasi, "Kapag gusto, may paraan. Kapag ayaw, maraming dahilan." katulad niyan, dinahilan niya ang busy schedule. E pwede naman niya i-adjust yung schedule niya ahh. O gawin ni tao 3 find time to communicate with me. Kabwisit e. Dami kasing alam.

Sticking to your own old schedule is just an absolutely bullsh*t. Make adjustments.

No comments:

Post a Comment