Saturday, December 10, 2011

Nigel, Stop Staring!

December 8, 2011. Date of the Immaculate Conception. May mass sa school namin. Pagkasimula ng misa, ang Pari kanta ng kanta sa lahat ng responses. It's like, "Father! Hindi 'to pagalingan sa pagkanta ang Eukaristiya!" o "Hindi Karaoke ang Misa at gagawin mong back up singers ang mga nimimisa mo." Dahil doon, inabot kami ng 1 hour and 30 minutes, tagal! Napansin rin namin, kundi naman kumakanta, i-e-exudge pa yung mga sasabihin. It's like, ang normal na pari, "With Mary and all the saints--" (sorry hindi ko talaga alam yung mga dasal ng Pari sa simbahan.), sa kanya naman, "With Mary with St. Candida, St. John Bosco, St. Victorinus--" sasabihin pa yung lahat ng pangalan ng mga Santo e. Hindi talaga siya nakontento sa pagsabi lang ng "all the saints" e.

Masaya din ako that time kasi excuse ang mga Math teachers kasi may singaporean na pumunta sa School namin para bigyan ng seminar ang mga Math teachers sa kanilang pagtuturo. At dahil Math teacher sa "tao #3" And let's call him na lang "Nigel," Hindi ko nakikita yung pagmumukha niya na umaaligid ligid sa campus namin. Yeah!

Alam niyo ba ng mass na yun, nakatigtig lang siya sa kin. It's like, "what the hell is your problem?" Kaya nga sa taas ng blog na 'to nakalagay, "Nigel, stop staring!" Naging habit niya yun, so nakakabwisit. Dami kasing alam e. Sana mabasa niya ang blog ko sige lang kung gusto niya ng parinigan.

May isa pa kaming teacher, let's call her na lang, "Okay." Kasi daw ipapasa yung IP sa kanya. Ang pagkakaintindi ko kasi isa sa Bio teacher namin at isa rin kay "Okay," so share sila sa copy. E pinasa na namin sa bio teacher namin. Kaya ialalagay pa niya ko sa name na "Did not pass IP" It's like, "Hoy Ganda! Nagpasa kami pero hindi mo lang talaga nakita. Wow hah." Ganda ganda kasi long hair e may pa sway sway pa. Dejoke. :)) LOL.

No comments:

Post a Comment